กางเกงในตัวแรกของโลก

มีเรื่องเล่าต่อๆ กันมาเมื่อเมื่ออดีตกาล 5000 ปีก่อน “บักจ่อย” ชายหนุ่มหน้าตาดี รูปร่างกำยำ ผิวดำขำเข้มเป็นผู้คิดค้นกางเกงในเป็นคนแรกของโลก ทำให้มนุษย์มีกางเกงในใส่ทุกวันนี้ เรื่องราวมันเป็นยังไงน่ะเหรอ มาผมเล่าให้ฟังว่ามีที่ไหน? เล่า!!

ณ ทุ่งหญ้าที่มีแหล่งน้ำภูเขาล้อมรอบ

“บักเขียบ บักเขียบ มาดูนี่เร๊วววว….” เสียงตะโกนของ “บักจ่อย” ที่ดังลั่นป่า จนทำให้กวาง 2 ตัวที่กำลังกินน้ำอยู่อย่างสงบตื่นตกใจ!! วิ่งหนี้ไปในดงหญ้าคา…

บักจ่อย” และ “บักเขียบ” แห่งดินแดน “แคว้นมฤตพฤติ” เป็นเพื่อนสนิทที่เล่นกันมาตั้งแต่เล็กจนเติบโตเป็นวัยรุ่น ถึงทุกวันนี้ก็มีอายุย่างเข้า 15 ปีแล้ว เวลาไปไหนมาไหนก็ตัวติดกันแทบเป็นฝาแฝด

วันนึงทั้งคู่ชวนกันเข้าไปในป่าลึกเพื่อหวังเห็ดมาทำอาหารดังเช่นที่ผ่านมา ในระหว่างที่ก้มเก็บเห็ดอย่างเงียบๆ ทันได้ก็มีเสียงดังลั่น

“โอ๊ยๆ !! มดกัดไข่ข้า” เมื่อบักเขียบได้ยินก็เลยเข้ามาหยิบมดออกจากไข่ให้บักจ่อยเพื่อนรัก

หลังจากเก็บเห็ดจนพอแล้ว ก็พากันเดินกลับบ้าน ระหว่างทางเจ้าจ่อยก็เดินไปเกาไข่ไป ทันใดนั้นสายตาเจ้าจ่อยก็เหลือบไปเห็นกวาง 2 ตัวที่กำลังกินน้ำอยู่ข้างลำธารด้านล่างภูเขา ก็รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะตั้งแต่เข้าป่ามาไม่เคยเจอกวางมาก่อนเลย

“บักเขียบ บักเขียบ มาดูนี่เร็ว..กวางๆ..”
เสียงตะโกนของ “บักจ่อย” ดังลั่นไปทั่วป่าจนถึงทุ่งหญ้าด้านล่าง

เจ้ากวางน้อย 2 ตัวที่กำลังกินน้ำอยู่ เมื่อได้ยินเสียงประหลาดก็ตกใจวิ่งหนีเข้าไปหลบในดงหญ้าคา เพื่ออาศัยหญ้าคาที่แหลมคมช่วยป้องกันตน

บักจ่อย กับบักเขียบ ก็วิ่งตามไปลงไปในดงหญ้าคา ตามหากวางอยู่นานก็ไม่เจอ จึงเดินทางกลับมาที่บ้านและแยกย้ายกันไปอาบน้ำ

ในระหว่างที่อาบน้ำอยู่นั้นบักจ่อยก็รู้สึกแสบๆ คันๆที่ไข่ของตัวเองไม่กล้าที่จะอาบน้ำต่อ จึงมานั่งคิดนอนคิดอยู่หลายวันว่ามันเกิดอะไรขึ้น จึงคิดได้ว่าไข่นี้สำคัญไฉน!! ช่างบอบบางเสียเหลือเกินโดนอะไรก็ไม่ได้ ทั้งเจ็บแสบไปหมด ทั้งมดกัด หญ้าคาบาด จึงใช้เวลานับปีในการคิดหาทางแก้ไขและทดลองแล้วทดลองอีกเพื่อป้องกันไข่อันเป็นที่รักของตนให้ปลอดภัย ทั้งเอาใบไม้ ใบตองปิดแล้วก็ยังไม่วายที่ไข่จะบาดเจ็บ

วันนึงบักจ่อยไปเจอผ้าที่มีการถักทอกันมาก่อนยุคตนเองซึ่งทำด้วยใยไม้ที่ถักทอเป็นแนวตั้งและแนวนอนเหมือนการสานตะกร้า ก็เลยเกิดไอเดียเอาเห็ดที่เก็บมาได้ไปแลกเศษผ้ามาส่วนหนึ่ง แล้วเอามาตัดเย็บให้แนบสนิดกับต้นหา และเอวเพื่อป้องกันแมลงสัตว์เข้ามากัดต่อยไข่ของตัวเอง และที่สำคัญรอบนี้บักจ่อยได้ทำให้บักเขียบใส่ด้วย 1 ตัว เพื่อเดินเข้าป่าไปเก็บเห็ด รอบนี้เจอกวางอีกครั้งจึงแอบเดินย่องไปในดงหญ้าคา เพื่อดูกวางกินน้ำอย่างสบายใจ

เมื่อเห็นว่ากางเกงในใช้ได้ผลจึงทำแจกให้กับคนในหมู่บ้านฟรี โดยมีข้อแม้ต้องหาเศษผ้ามาเอง ข่าวการมีกางเกงในถูกป่าวประกาศออกปากต่อปากจนเป็นที่ต้องการของผู้คนจำนวนมากเดินทางมาหาบักจ่อยเพื่อขอร้องให้ทำให้ เมื่อมีดีมานเยอะขนาดนี้บักจ่อยก็ทำไม่ไหว จนต้องเลือกทำให้เฉพาะคนที่ให้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่า นับตั้งแต่บัดนั้นมาบักจ่อยเป็นคนที่รวยระดับเศรษฐีในแคว้นนั้นเลยทีเดียว

กางเกงในจึงถูกพัฒนาต่อมาเรื่อยๆ จากรุ่นสู่รุ่นและได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้กางเกงในในทุกวันนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ เริ่มใส่กันตั้งแต่ยังเด็กยังเล็กจนไปถึงคนแก่ใครไม่ใส่อาจจะรู้สึกว่างเปล่ากันเลยทีเดียว


กางเกงใน ในยุคปัจจุบัน

ปัจจุบันนี้มีผู้ผลิตกางเกงในที่มีทั้งรูปทรง สีสัน ความสวยงาม และการสวมใส่ที่สบายแตกต่างกันไป “มีที่ไหน?” ก็พอจะมีร้านแนะนำที่เคยซื้อมาใส่แล้วชอบ แล้วติดใจใช้ดีต้องบอกต่อ ร้านมีความน่าเชื่อถือ มีทั้ง Shopee , Lazada ดังลิสต์ด้านล่างนี้ครับ ใครชอบแบบไหนสไตลน์ไหนก็คลิกเข้าไปสั่งซื้อกันได้เลยครับ

กางเกงใน และ กางเกงในบ็อกเซอร์ผู้ชาย ที่แนะนำ

ล่าสุดเราซื้อกางเกงในจากที่นี่มาใส่รู้สึกชอบและติดใจเพราะใส่กระชับรัดรูปกำลังดี ที่สำคัญมีรูระบายรอบๆ ทั่วทั้งตัว ลดเหงือ ลดกลิ่นอับได้ดี มี